อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 09/10/2024
Table of Contents

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

✨ 1. เพิ่มฟังก์ชันใช้งานเกี่ยวกับใบจ่ายเงินมัดจำ ช่วยให้ทำงานได้สะดวกมากขึ้น

1.1 เพิ่มปุ่มการพิมพ์ใบสำคัญจ่ายจากหน้าใบจ่ายเงินมัดจำ

เพิ่มปุ่มการพิมพ์ใบสำคัญจ่ายจากหน้าใบจ่ายเงินมัดจำ

📢 ผู้ใช้งานสามารถพิมพ์ใบสำคัญจ่ายจากหน้าใบจ่ายเงินมัดจำ เพื่อให้การจัดการเอกสารเป็นไปอย่างสะดวกและต่อเนื่อง หากใบจ่ายเงินมัดจำอยู่ในสถานะรอชำระ เมื่อพิมพ์ใบสำคัญจ่าย ที่หน้าเอกสารจะแสดงบัญชีธนาคารของผู้ติดต่อ ซึ่งช่วยให้การจัดการการจ่ายเงินมีความราบรื่นและตรวจสอบได้ง่ายยิ่งขึ้น

ตัวอย่างใบสำคัญจ่าย กรณียังไม่จ่ายชำระ

ตัวอย่างใบสำคัญจ่าย กรณียังไม่จ่ายชำระ

1.2 รองรับการตัดจ่ายเงินมัดจำที่เอกสารซื้อสินทรัพย์

รองรับการตัดจ่ายเงินมัดจำที่เอกสารซื้อสินทรัพย์

📢 ในการออกเอกสารบันทึกซื้อสินทรัพย์ ผู้ใช้งานสามารถเลือกใบจ่ายเงินมัดจำมาตัดยอดในเอกสารซื้อสินทรัพย์ได้อย่างสะดวก โดยในรายงานเอกสารซื้อสินทรัพย์จะแสดงข้อมูลเอกสารใบมัดจำที่เกี่ยวข้อง ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการจัดการเอกสารและการชำระเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

✨ 2. เพิ่มการแจ้งเตือน กรณีการเชื่อมต่อ API กับ Shopee/Lazada ใกล้หมดอายุ และกดปุ่ม “รีเฟรชการเชื่อมต่อ” ได้ทันที

เพิ่มการแจ้งเตือน กรณีการเชื่อมต่อ API ใกล้หมดอายุ และกดปุ่มรีเฟรชการเชื่อมต่อได้ทันที

📢สำหรับกิจการที่มีการเชื่อมต่อ API Shopee/Lazada เมื่อใกล้หมดอายุการเชื่อมต่อ จะมีการแจ้งเตือนที่กระดิ่งหน้าโปรแกรมล่วงหน้า 4 ครั้ง ได้แก่ 

  1. ก่อนวันหมดอายุ 10 วัน
  2. ก่อนวันหมดอายุ 3 วัน
  3. หมดอายุการเชื่อมต่อ
  4. หลังหมดอายุเกิน 10 วัน

หากผู้ใช้งานต้องการต่ออายุการใช้งาน สามารถกดเชื่อมต่อ API Shopee/Lazada ผ่านปุ่ม “รีเฟรชการเชื่อมต่อ” ได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องตั้งค่าการเชื่อมต่อใหม่ และผู้ใช้งานสามารถกดรีเฟรชการเชื่อมต่อได้ล่วงหน้า ก่อนหมดอายุระบบจะแสดงชื่อผู้ที่กดรีเฟรชล่าสุด เพื่อป้องกันการตั้งค่าการเชื่อม กรณีการเชื่อมต่อหมดอายุเกิน 10 วัน ระบบจะยกเลิกการเชื่อมต่อให้อัตโนมัติ

✨ 3. เพิ่มการรองรับกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) จาก LINE Shopping, Alipay และ Money Space

เพิ่มการรองรับกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet)
เพิ่มการรองรับกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet)

📢 เเพิ่มการรองรับช่องทางการเงินกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ รูปแบบ e-commerce ได้แก่ LINE Shopping และรูปแบบผู้ให้บริการรับชำระ ได้แก่ Alipay และ Money Space ช่วยจัดการช่องทางการเงินได้อย่างสะดวก

✨ 4. เพิ่มปุ่มการกดถัดไป-ย้อนกลับที่หน้าเอกสาร ช่วยให้การตรวจสอบเอกสารสะดวกมากยิ่งขึ้น

เพิ่มปุ่มการกดถัดไป-ย้อนกลับที่หน้าเอกสาร

📢สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการตรวจดูเอกสารทีละฉบับ ระบบเพิ่มปุ่มลูกศรซ้ายและขวา เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถกดไปยังเอกสารก่อนหน้าหรือถัดไปที่อยู่ในประเภทเอกสารเดียวกันได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องกดดูจากตารางเอกสาร เอกสารจะเรียงตามลำดับเลขที่ ประเภทเอกสาร และสถานะของเอกสาร ฟีเจอร์นี้รองรับการใช้งานกับเอกสารรายรับและรายจ่าย ช่วยให้การจัดการเอกสารเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

✨ 5. เพิ่มการรองรับการตัดจ่ายใบรับเงินมัดจำ/ใบจ่ายเงินมัดจำ กรณีสร้างเอกสารต่อจากใบเสนอราคาหรือใบสั่งซื้อ

เพิ่มการรองรับการตัดจ่ายใบรับเงินมัดจำ/ใบจ่ายเงินมัดจำ กรณีสร้างเอกสารต่อจากใบเสนอราคา หรือใบสั่งซื้อ

📢สำหรับกิจการที่มีการออกเอกสารใบมัดจำ กรณีสร้างเอกสารใบเสนอราคาหรือใบสั่งซื้อ และมีการออกใบมัดจำอ้างอิงจากเอกสาร เมื่อมีการออกเอกสารต่อ ระบบจะดึงข้อมูลใบมัดจำแสดงที่หน้าเอกสารให้ทันที 

  • รายรับ: กรณีออกใบแจ้งหนี้หรือใบเสร็จรับเงิน ต่อจากใบเสนอราคาที่เคยออกใบรับเงินมัดจำ ระบบจะแสดงข้อมูลใบรับเงินมัดจำที่หน้าสร้างใบแจ้งหนี้หรือใบเสร็จรับเงินให้อัตโนมัติ
  • รายจ่าย: กรณีบันทึกรายจ่าย ต่อจากใบสั่งซื้อที่เคยบันทึกใบจ่ายเงินมัดจำ ระบบจะแสดงข้อมูลใบจ่ายเงินมัดจำที่หน้าบันทึกรายจ่ายให้อัตโนมัติ

กรณีเอกสารมีใบมัดจำหลายฉบับ จะมี AI แนะนำให้เลือกใบมัดจำที่ถูกต้อง เพื่อช่วยลดความผิดพลาดในการจัดการเอกสาร และเพิ่มความสะดวกในการเชื่อมโยงใบมัดจำกับเอกสารอื่น ๆ