Trick of the Trade

เพราะข้อมูลทางการเงินเป็นสิ่งสำคัญ เจ้าของเพจชื่อดัง Trick of The Trade และสำนักพิมพ์อะไรเอ่ย คุณธรรศภาคย์ เลิศเศวตพงศ์ จึงเลือกบริหารจัดการงานบัญชีด้วย PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์

PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ จัดการงานบัญชีอย่างเป็นระบบ ดูผลประกอบการได้แบบเรียลไทม์ ด้วย Dashboard

คุณธรรศภาคย์ได้เล่าถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจของ Trick of The Trade และสำนักพิมพ์อะไรเอ่ย ว่ารูปแบบธุรกิจของบริษัทนั้นจะประกอบไปด้วยการเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการพัฒนาธุรกิจ และการต่อยอดผลงานหนังสือในรูปแบบของสำนักพิมพ์ โดยมีการผลิตออกมาจำหน่ายทั้งตามร้านหนังสือทั่วไป และจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์โดยตรงให้กับลูกค้า แต่ไม่ว่าจะเป็นการจัดจำหน่ายในรูปแบบใด เรื่องของการบริหารจัดการงานบัญชีนั้นเป็นสิ่งสำคัญ

“ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าจะเป็น B2B หรือ B2C หลักการทำธุรกิจของเรามีอยู่ว่า ต้องมีบัญชีที่เป็นระบบ ซึ่งการทำบัญชีที่ดี ก็คือ การทำบัญชีที่สามารถให้ข้อมูลทางการเงินกับผู้บริหารได้แบบเรียลไทม์ เมื่อก่อนบริษัททำบัญชีโดยใช้สำนักงานบัญชีข้างนอก ในแต่ละปีก็จะเห็นงบการเงิน 2 รอบ คือ งบกลางปีกับงบสิ้นปี เดิมทีไม่มีปัญหาอะไร เนื่องจากการจัดการธุรกรรมการเงินต่างๆ ยังไม่มาก แต่พอเริ่มทำสำนักพิมพ์ เริ่มมีการขายเกิดขึ้นทุกวัน มีเรื่องของสต็อก การบริหารจัดการเริ่มมีความซับซ้อนมากขึ้น การทำบัญชีอย่างถูกต้อง เป็นระบบ จึงเป็นสิ่งที่จำเป็น”

“ตอนนั้นลองใช้โปรแกรมบัญชีอยู่ 2-3 ระบบ ตามที่สำนักงานบัญชีเดิมแนะนำ แต่สุดท้ายมาลงตัวกับ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ซึ่งช่วยให้เราทำงานควบคู่กับสำนักงานบัญชีได้ตลอดเวลา ความสามารถในการรู้ผลประกอบการ กำไร ขาดทุน ได้อย่างทันท่วงที ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจที่ต้องมีการตัดสินใจอยู่ตลอดระบบ Dashboard ของ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ช่วยให้ธุรกิจเรียกดูข้อมูลเหล่านี้ได้ทันที ทำให้สามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง แม่นยำกว่าเดิม

PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ จัดการงานบัญชีอย่างเป็นระบบ ดูผลประกอบการได้แบบเรียลไทม์ ด้วย Dashboard

PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ลดความซ้ำซ้อน และช่วยประหยัดเวลาการทำงานของกิจการ

นอกจากนั้น คุณธรรศภาคย์ เจ้าของเพจ Trick of The Trade และสำนักพิมพ์อะไรเอ่ยยังได้กล่าวต่อไปว่า ข้อดีที่สำคัญของ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์อีกประการหนึ่ง ก็คือ  การช่วยสร้างความสะดวกในการทำงานมากขึ้น โดยกิจการกับสำนักงานบัญชีสามารถทำงานบนข้อมูลชุดเดียวกันได้ แม้ว่าจะอยู่คนละที่กันก็ตาม ช่วยลดความซ้ำซ้อน และประหยัดเวลาในการทำงานได้เป็นอย่างดี

PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ลดความซ้ำซ้อน และช่วยประหยัดเวลาการทำงานของกิจการ

PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ช่วยให้กิจการมองเห็นสถานะทางการเงินที่แท้จริง

สุดท้าย คุณธรรศภาคย์ เจ้าของเพจ Trick of The Trade และสำนักพิมพ์อะไรเอ่ย ได้ให้ข้อคิดสำหรับผู้ประกอบการที่กำลังมองหาโปรแกรมบัญชีที่ตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจไว้ดังนี้

“สำหรับคนที่ไม่เคยใช้โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ควรเริ่มตั้งแต่วันนี้ เพราะการทำธุรกิจในปัจจุบัน ข้อมูลทางการเงินเป็นสิ่งสำคัญมาก มันเป็นสิ่งตัดสินผลแพ้ชนะได้เลย 

ทุกวันนี้บริษัทเราก็มีการใช้งาน PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ อยู่เป็นประจำ ในโปรแกรมบัญชีจะมีฟังก์ชันหลากหลายรูปแบบ มีทุกอย่างที่คุณต้องรู้ในเรื่องการบริหารจัดการการเงิน ช่วยให้เรามองเห็นสถานะทางการเงินที่แท้จริง หากเกิดปัญหาทางการเงินจะได้จัดการอย่างทันท่วงทีอีกด้วย”

PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ช่วบให้กิจการมองเห็นสถานะทางการเงินที่แท้จริง