เฟอร์นิเจอร์สำคัญ เปลี่ยนพื้นที่ทำงานให้มีประสิทธิภาพได้

ประเด็นสำคัญ

  • การนั่งทำงานเป็นเวลานานหลายชั่วโมงต่อวันย่อมส่งผลเสียต่อสุขภาพและประสิทธิภาพในการทำงาน การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับพื้นที่ทำงาน (Workspace) จึงเป็นคำตอบของชาวออฟฟิศอย่างเรา เพื่อลดความเมื่อยล้าของร่างกาย รวมถึงปัญหาสุขภาพต่างๆ ที่อาจตามมา นอกจากเก้าอี้เพื่อสุขภาพแล้ว ยังมีอุปกรณ์สำนักงานอื่นๆ ประเภทใดที่จำเป็นอีกบ้าง บทความนี้มีคำตอบ!
  • เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมสำหรับการทำงานไม่ใช่เรื่องที่ควรมองข้ามอีกต่อไป ในบทความนี้ PEAK ได้ข้อมูลดีๆ จาก OfficeMate ที่จะมาแนะนำการเลือกเฟอร์นิเจอร์จำเป็นที่จะช่วยเปลี่ยนพื้นที่ทำงานของคุณให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
OFMBiz คิดเพื่อธุรกิจยุคดิจิทัล

เฟอร์นิเจอร์สำคัญ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

การจัดพื้นที่ทำงานให้เหมาะสมเปรียบเสมือนการวางรากฐานการทำงานที่ดี มีประสิทธิภาพ โดยเฟอร์นิเจอร์ 3 ชิ้นหลักที่มีความสำคัญต่อการทำงาน ได้แก่ โต๊ะทำงาน เก้าอี้ทำงาน และลิ้นชักใส่ของ เปรียบเสมือนอาวุธคู่กายที่จะช่วยให้การทำงานของคุณราบรื่น สะดวกสบายมากขึ้น

1. โต๊ะทำงาน

การเลือกใช้โต๊ะทำงานควรให้ความสำคัญกับขนาดที่เหมาะสม หากมีพื้นที่ทำงานขนาดใหญ่ กว้างขวาง ไม่ควรเลือกโต๊ะที่แคบจนเกินไป อาจทำให้รู้สึกอึดอัด เคลื่อนไหวลำบาก ให้เลือกโต๊ะทำงานขนาด 160 x 80 ซม. ก็เพียงพอแล้ว เช่นเดียวกับห้องที่มีพื้นที่ทำงานจำกัด หากเลือกโต๊ะที่เล็กเกินไป อาจทำให้วางของได้ไม่เพียงพอ ทางที่ดีควรเลือกโต๊ะทำงานขนาด 120 x 60 ซม. ถึงจะเพียงพอต่อการใช้งาน

นอกจากขนาดโต๊ะแล้ว ความสูงของโต๊ะก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ควรเลือกโต๊ะทำงานที่สามารถปรับระดับได้ เพื่อให้เหมาะกับสรีระของผู้ใช้งาน ช่วยให้นั่งทำงานได้อย่างสบาย โดยไม่ต้องก้มหรือโน้มตัวมากเกินไป ทั้งนี้ โต๊ะทำงานที่วัสดุทนทาน ทำความสะอาด และดูแลรักษาง่าย จะช่วยยืดอายุการใช้งาน ให้คุณนั่งทำงานกับโต๊ะตัวโปรดได้นานยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องเปลี่ยนโต๊ะบ่อยๆ ให้สิ้นเปลือง

OfficeMate แนะนำโต๊ะที่เหมาะสมสำหรับทำงาน

โต๊ะทำงานที่ดีจะส่งผลดีต่อทั้งสุขภาพกาย สุขภาพจิต ประสิทธิภาพในการทำงาน และบรรยากาศการทำงาน แนะนำโต๊ะทำงานเฟอร์ราเดค รุ่น ST120DA-P จาก OFM ช่วยปรับให้ท่านั่งให้ถูกต้อง ลดอาการปวดเมื่อย คุ้มค่าเกินราคา

โต๊ะทำงาน เฟอร์ราเดค จาก OfficeMate

โต๊ะทำงานที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณ 

  • ดีไซน์เรียบหรู ทันสมัย เข้ากับสไตล์การตกแต่งทุกแบบ ผลิตจากไม้ Particle Board เกรด A แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน
  • พื้นที่กว้างขวาง ด้วยขนาด 120x60x75 ซม. กว้างเพียงพอสำหรับวางอุปกรณ์การทำงานต่างๆ ได้อย่างสะดวก โดยไม่รู้สึกอึดอัด
  • ฟังก์ชันครบครัน มาพร้อมลิ้นชัก 2 ชั้น ด้านขวา พร้อมกุญแจล็อก เก็บของส่วนตัวได้อย่างปลอดภัย ลิ้นชักล่างสามารถจัดเก็บแฟ้มแขวนได้ ช่วยให้จัดเก็บเอกสารได้เป็นระเบียบ
  • สามารถปรับระดับความสูงให้เหมาะกับสรีระของคุณ ช่วยลดอาการปวดเมื่อยหลัง และคอ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก: https://bit.ly/4bP61IT 

2. เก้าอี้ทำงาน

เก้าอี้ทำงานที่เหมาะกับการนั่งทำงานตลอดวัน ควรมีพนักพิงที่รองรับส่วนโค้งตามธรรมชาติของหลังส่วนล่าง รองรับช่วงเอวให้กระดูกสันหลังของผู้นั่งอยู่ในแนวตรง และควรปรับระดับความสูง พนักพิง หรือที่วางแขนได้ เพื่อรองรับสรีระของผู้ใช้งาน ช่วยให้นั่งทำงานได้อย่างสบาย ลดอาการปวดหลัง คอ และลดความเมื่อยล้า

นอกจากนี้ วัสดุของเก้าอี้ควรเป็นวัสดุที่ระบายอากาศได้ดี และทำความสะอาดง่าย เช่น ผ้าตาข่าย ช่วยให้นั่งทำงานได้นานโดยไม่รู้สึกอึดอัด หรือเลือกเก้าอี้ที่มีฟังก์ชันโยกเอน ช่วยให้ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ลดอาการเมื่อยล้าจากการนั่งทำงานเป็นเวลานานได้

OfficeMate แนะนำเก้าอี้สุขภาพที่เหมาะสมสำหรับทำงา

การนั่งทำงานในท่าที่ถูกต้อง ช่วยให้มีสมาธิ และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เก้าอี้ Haru ช่วยให้คุณนั่งทำงานได้อย่างสบายโดยไม่ต้องกังวลเรื่องอาการปวดเมื่อย ส่งผลให้คุณมีสมาธิจดจ่อกับงานมากขึ้น

เก้าอี้ทำงาน เก้าอี้เพื่อสุขภาพ เฟอร์ราเดค จาก OfficeMate

เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพและประสิทธิภาพการทำงานของคุณ

  • เก้าอี้ทำงาน Haru ออกแบบมาเพื่อรองรับสรีระศาสตร์โดยเฉพาะ ช่วยให้คุณนั่งทำงานได้อย่างสบายโดยไม่ต้องกังวลเรื่องอาการปวดเมื่อย
  • พนักพิงตาข่ายระบายอากาศได้ดี ช่วยให้รู้สึกเย็นสบายตลอดวัน
  • ปรับแต่งได้หลากหลาย รองรับสรีระทุกประเภท คุณสามารถปรับความสูงของเก้าอี้ ระดับพนักพิง ที่วางแขน และความยืดหยุ่นของพนักพิง เพื่อให้ได้ท่านั่งที่เหมาะกับคุณที่สุด
  • ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน คุ้มค่ากับเงินที่จ่าย พร้อมดีไซน์สวย ทันสมัย เหมาะกับห้องทำงานทุกพื้นที่

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก:https://bit.ly/42MzT4C 

3. ชั้นวางของ

โต๊ะทำงานที่รก ไม่เป็นระเบียบ อาจสะท้อนถึงความคิด และการทำงานที่ยุ่งเหยิง การจัดระเบียบพื้นที่ทำงานด้วยลิ้นชักเก็บของที่เหมาะสม จึงเป็นกุญแจสำคัญสู่งานที่มีประสิทธิภาพ และความคิดสร้างสรรค์ ฉะนั้น การมีลิ้นชักวางของดีๆ จะช่วยเก็บของให้เป็นระเบียบ หาง่าย และช่วยให้โต๊ะทำงานดูเรียบร้อยขึ้น

เริ่มจากการเลือกลิ้นชักให้เหมาะสมกับพื้นที่ทำงาน โต๊ะทำงานขนาดเล็กควรเลือกตู้ลิ้นชักแบบกะทัดรัด สูงไม่เกินระดับสายตา ช่วยให้หยิบจับของสะดวก เช่น ตู้ลิ้นชัก 2-3 ลิ้นชัก วางซ้อนกัน หรือตู้ลิ้นชักแบบติดใต้โต๊ะ ส่วนโต๊ะทำงานขนาดใหญ่ ให้เลือกตู้ลิ้นชักที่มีหลายลิ้นชัก เก็บของได้มากขึ้น เช่น ตู้ที่มี 4-5 ลิ้นชัก หรือตู้ลิ้นชักแบบตั้งพื้นความสูงเหนือโต๊ะ เป็นการเพิ่มพื้นที่ในการเก็บของไปในตัวด้วย

ควรเลี่ยงลิ้นชักที่ใหญ่เทอะทะ กีดขวางการทำงาน และมีน้ำหนักมากจนเกินไป ทำให้ไม่สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย รวมถึงไม่ควรเลือกลิ้นชักที่แคบ ความจุไม่เพียงพอต่อการเก็บของ เพราะหากวางของจนแน่นเกินไป อาจทำให้ลิ้นชักพังเสียหาย หรือหยิบจับสิ่งของได้ไม่สะดวก

OfficeMate แนะนำลิ้นชักใส่ของที่เหมาะสมสำหรับห้องทำงาน

ลิ้นชักเปรียบเสมือนผู้ช่วยตัวจิ๋วสำหรับโต๊ะทำงาน ช่วยเก็บของให้เป็นระเบียบ หยิบจับสะดวก เพิ่มพื้นที่ทำงานให้กว้างขวางขึ้น การเลือกลิ้นชักที่เหมาะสม จะช่วยให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และราบรื่น OFM แนะนำตู้ลิ้นชักเหล็กล้อเลื่อน 3 ชั้น สีขาว เฟอร์ราเดค ตอบโจทย์คุณ!

ลิ้นชัก ตู้ลิ้นชัก เฟอร์ราเดค จาก OfficeMate

หมดปัญหาของรก หาของไม่เจอ พร้อมเพิ่มพื้นที่ทำงานได้อีกเยอะ

  • ดีไซน์เรียบหรู ทันสมัย สีขาวเข้ากับทุกสไตล์การตกแต่ง ผลิตจากแผ่นเหล็ก เนื้อเนียนเรียบ แข็งแรง ทนทาน 
  • จุของได้เยอะ มาพร้อม 3 ช่อง กว้างขวาง ขนาด  30 x 52 x 60 ซม. (กว้าง x ลึก x สูง รวมล้อ) เก็บของได้หลากหลาย ช่วยให้จัดเก็บสิ่งของได้เป็นระเบียบ แยกประเภท หาของง่าย​​​​​​​​
  • ล้อเลื่อนพลาสติกคู่ 5 ล้อ เคลื่อนย้ายสะดวก และลิ้นชักล่างสามารถจัดเก็บแฟ้มแขวนได้

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก: https://bit.ly/3SFZYgY 

ช้อปเฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์สำนักงาน ที่ OfficeMate สร้างธุรกิจไว ให้ทุกธุรกิจวิน

สรุป

นอกจากเฟอร์นิเจอร์ 3 ชิ้นหลักแล้ว ยังมีองค์ประกอบอื่น ๆ ที่ช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงาน เช่น แสงสว่าง การระบายอากาศ และการตกแต่งพื้นที่ทำงาน ช่วยเพิ่มประสบการณ์การทำงานที่ดีขึ้น หากไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง อาจลองเอาคำแนะนำที่ OfficeMate นำมาฝากไปปรับใช้กับพื้นที่ทำงานของคุณได้ 

หากต้องการเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ที่ช่วยให้พื้นที่ทำงานของคุณดูเป็นระเบียบ สะดวก สบาย ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เข้ามาเลือกดูได้ที่ OfficeMate

เมื่อกิจการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่จะช่วยสร้างพื้นที่การทำงานที่มีประสิทธิภาพเรียบร้อยแล้ว ต้องการบันทึกค่าใช้จ่ายดังกล่าวให้เป็นรายจ่ายของบริษัทอย่างครบถ้วน ถูกต้อง แม่นยำแล้ว PEAK โปรแกรมบีญชีออนไลน์ คือ คำตอบของการทำงานบัญชีที่มีประสิทธิภาพ