กันไว้ดีกว่าแก้! แชร์วิธีป้องกันความลับทางธุรกิจ

ในโลกธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วทุกวันนี้ ความสำเร็จของธุรกิจของคุณอาจขึ้นอยู่กับความสามารถในการรักษาข้อมูล และความลับของคุณได้อย่างดี และมีประสิทธิภาพ ในบทความนี้ OfficeMate จะแบ่งปันวิธีการป้องกันความลับทางธุรกิจด้วยอุปกรณ์สำนักงานที่ทุกธุรกิจต้องมี มาอ่านกันเลย

ความลับธุรกิจคืออะไร

ความลับธุรกิจคือข้อมูลที่ให้ความได้เปรียบให้กับธุรกิจของคุณและถูกกฎหมายกำหนดให้มีคุณค่าทางการค้า โดยข้อกฎหมายที่เกี่ยวกับความลับธุรกิจในประเทศไทยใน พระราชบัญญัติการคุ้มครองความลับธุรกิจ พ.ศ. 2560 (Trade Secrets Act, B.E. 2560) ได้นิยาม “ความลับธุรกิจ” ว่าเป็นข้อมูลที่มีคุณค่าทางการค้า และมีความลับ ไม่ใช่ข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณชนหรือรู้จักกันอย่างแพร่หลาย

สรุปง่าย ๆ ว่า ความลับธุรกิจ คือข้อมูลที่ทำให้ธุรกิจเกิดความได้เปรียบในตลาด หรือด้านการแข่งขัน ซึ่งข้อมูลนี้อาจเป็นสูตร วิธีการ ข้อมูลลูกค้า หรือข้อมูลที่มีคุณค่าทางธุรกิจ อื่นๆ ที่ไม่ควรให้ผู้อื่นเข้าถึงหรือเปิดเผยโดยไม่ได้รับอนุญาต 

 ความลับธุรกิจ-OFM

ยกตัวอย่างความลับทางธุรกิจ

  • ความลับที่ทางธุรกิจ เช่น สูตรน้ำจิ้ม, วิธีการหรือกระบวนการผลิตสินค้า หรือส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ 
  • ความลับเชิงพาณิชย์ เช่น การเอาข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า หรือพนักงานไปใช้ประโยชน์ เช่น ข้อมูลการติดต่อ, ประวัติการซื้อ หรือข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึง ข้อมูลด้านการขาย, แผนงานการตลาด หรือกำไรบริษัท

ป้องกัน! ข้อมูลบริษัทรั่วไหล ด้วยเครื่องทำลายเอกสาร

อันตรายจากการใช้อุปกรณ์สำนักงาน ภัยคุกคามที่หลายคนมองข้าม อย่างการใช้เครื่องทำลายเอกสารทื่ผิดประเภท หรือไม่ได้มาตรฐาน นอกจากจะย่อยเอกสารสำคัญอย่างไม่ปลอดภัยแล้ว ยังเสี่ยงข้อมูลรั่วไหล นำไปสู่การนำข้อมูลไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมายอีกด้วย 

OfficeMate แนะนำเครื่องทำลายเอกสาร เพิ่มความปลอดภัย ความลับไม่รั่วไหล และปลอดภัยจากเงื้อมมือแฮกเกอร์ ในกรณีที่ธุรกิจทำลายเอกสารที่ไม่ใช้แล้ว อาจเป็นข้อมูลสำคัญของบริษัท หรือเป็นความลับทางการค้า “เครื่องทำลายเอกสาร” หรือ “เครื่องย่อยเอกสาร” จะต้องมีมาตรฐาน เพื่อป้องกันการถูกนำข้อมูลไปใช้โดยไม่เหมาะสม หรือทำให้เกิดความเสียหายต่อธุรกิจ และความเชื่อถือของลูกค้า ควรเลือกจากฟังก์ชันเหมาะสมกับการใช้งาน ความละเอียดของการย่อยจะต้องได้มาตรฐาน รวมถึงขนาดไม่ใหญ่เกินไป กะทัดรัดตอบโจทย์ออฟฟิศคุณ เราคัดมาให้คุณแล้ว

เครื่องทำลายเอกสาร สำหรับธุรกิจ และ Home Office

เป็นเครื่องย่อยกระดาษแบบตัดละเอียด (Cross Cut) 4 x 33 มม. สามารถทำลายแผ่นซีดี และบัตรเครดิต แบบเป็นเส้นตรง (Strip Cut) ได้ ตัดเอกสารได้ครั้งละ 12 แผ่น (A4/70 แกรม) มีช่องรับเอกสารกว้าง 220 มม. และถังจุปริมาณกระดาษได้ 12.7 ลิตร

เครื่องทำลายเอกสาร นีโอแคล C1217-OFM

เครื่องทำลายเอกสารเป็นเส้นตรง (Strip-Cut) ขนาดเอกสารหลังทำลายเล็กเพียง 3.9 มิลลิเมตร ความเร็วในการทำลาย 2.5 เมตร/นาที ถังจุกระดาษได้ 32.7 ลิตร ความกว้างของช่องใส่กระดาษ 230 จำนวนแผ่นในการตัดกระดาษขนาด A4 80 แกรม ทำลายเอกสารได้ 31 แผ่น/ครั้ง สามารถใช้ ทำลายคลิปหนีบกระดาษ บัตรเครดิต และแผ่น CD/DVD

เครื่องทำลายเอกสาร โอเอ สตาร์ Winner V-T-OFM

เครื่องย่อยกระดาษเป็นเส้นตัดละเอียด (Cross-Cut) ขนาดเอกสารที่ทำลายแล้ว 3.9 x 38 มิลลิเมตร ความเร็วในการทำลายกระดาษ 2.2 เมตร/นาที ความกว้างใส่ช่องกระดาษ 230 มิลลิเมตร ทำลายเอกสาร A4 70 แกรม ได้ครั้งละ 15-17 แผ่น ถังเครื่องบรรจุได้ 18.9 ลิตร สามารถทำลายคลิปหนีบกระดาษ บัตรเครดิต และแผ่น CD/DVD 

เครื่องทำลายเอกสาร OASTAR Winner V-S สีดำ-OFM

เครื่องทำลายเอกสารเป็นเส้นตัดละเอียด (Cross-Cut) ขนาดเอกสารที่ทำลายแล้ว 3.9 x 38 มิลลิเมตร ความเร็วในการทำลายกระดาษ 2.2 เมตร/นาที ความกว้างใส่ช่องกระดาษ 230 มิลลิเมตร ทำลายเอกสาร A4 70 แกรม ได้ครั้งละ 15-17 แผ่น ถังเครื่องบรรจุได้ 18.9 ลิตร สามารถทำลายคลิปหนีบกระดาษ บัตรเครดิต และแผ่น CD/DVD 

เครื่องทำลายเอกสาร โอเอ สตาร์ Grandeur V-S-OFM

เครื่องทำลายเอกสารแบบตัดละเอียด (Cross Cut) ขนาดเอกสารหลังทำลาย 4 x 36 มิลลิเมตร ช่องรับเอกสารกว้าง 220 มิลลิเมตร จำนวนแผ่นในการตัดเอกสารขนาด A475 แกรมครั้งละ 6 แผ่น ถังจุปริมาณกระดาษได้ 12 ลิตร สามารถทำลายลวดเย็บกระดาษและบัตรเครดิตได้

เครื่องทำลายเอกสาร นีโอแคล ND-60CC สีดำ-OFM

ใช้ก่อนจ่ายทีหลัง ด้วยเครดิตเทอมจาก OfficeMate

เครื่องทำลายเอกสาร ยี่ห้อไหนดี แบบไม่ต้องสำรองเงินจ่ายล่วงหน้า ที่ OfficeMate ให้คุณจ่ายสินค้าแบบ Credit term ได้สูงสุด 30 วัน ใช้ก่อน จ่ายทีหลัง เมื่อขอเครดิตเทอมผ่าน สามารถซื้อเครื่องย่อยเอกสารบน https://www.ofm.co.th/ พร้อมรับสิทธิ์ จัดส่งฟรี!* และรับคะแนนสะสม The 1 ได้เลย

ใช้ก่อนจ่ายทีหลัง ด้วยเครดิตเทอมจาก OfficeMate

เครื่องทำลายเอกสาร OfficeMate หรืออุปกรณ์สำนักงานอื่น ๆ สามารถขอเครดิตเทอมได้ง่าย ๆ สนใจ อยากได้คำแนะนำ หรือสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครดิตเทอม คลิกเลยที่ Online Credit term หรือ โทร. 1281

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ตอบโจทย์การบริหารการเงินแบบเรียลไทม์ ด้วยระบบ Dashboard สามารถรู้ผลกำไรคาดการณ์สถานะทางการเงินของบริษัท จัดการความเสี่ยงทางการเงินได้ทันท่วงที ช่วยลดการขาดสภาพคล่อง อีกหนึ่งปัญหาสำคัญของธุรกิจได้เป็นอย่างดี สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://peakaccount.com/