biz-5-tips-from-5-successful-businessman

ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนไป ความคิดริเริ่มที่จะสร้างธุรกิจ สร้างความมั่นคงด้วยตัวเองไม่ใช่เรื่องแปลก แต่การจะทำธุรกิจ หรือสร้างกิจการให้เติบโต มั่นคง และยั่งยืนได้จะต้องทำยังไง วันนี้ PEAK รวบรวม 5 เคล็ดลับจาก 5 นักธุรกิจ SMEs ระดับโลกที่ประสบความสำเร็จมากฝากทุกคนครับ

1. ปฏิบัติกับลูกค้าเหมือนเป็นแขกที่มาที่บ้าน

แม้ว่าจะมีลูกค้าบางรายที่เร่งรีบ ไม่มีเวลาสนใจ หรือเหนื่อยมากเกินกว่าจะใส่ใจกับบริการของเรา แต่เราก็ยังจำเป็นที่จะต้องให้บริการกับลูกค้าอย่างดีเยี่ยมเสมอในทุกสถานการณ์ ทางนึงที่จะทำแบบนั้นได้คือพยายามปฏิบัติเหมือนเค้าเป็นแขกมาที่บ้านของเรา

โดย Kirt Manecke, นักเขียนหนังสือเรื่อง “Smile: Sell More with Amazing Customer Service”

2. เข้าสมาคมมืออาชีพ หรือสมาคมการค้าอย่างน้อย 3 สมาคม

ผมมักจะแนะนำผู้ประกอบการใหม่ๆอยู่เสมอว่าควรจะเข้าสมาคมการค้า หรือสมาคมอาชีพอย่างน้อย 3 สมาคม 1. อย่างน้อยก็ควรเป็นหอการค้าในท้องถิ่นของคุณ เพราะธุรกิจมักจะเกิดขึ้นที่สมาคมเหล่านี้ เช่นเดียวกันกับพนักงาน คุณก็สามารถหาได้ที่นี่ด้วย 2. คุณควรเป็นสมาชิกของสมาคมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมของคุณด้วย เพื่ออัพเดทความเป็นไปของอุตสาหกรรมของคุณ และ 3. คุณควรเป็นสมาชิกของสมาคมระดับประเทศ เพราะเมื่ออุตสาหกรรมของคุณต้องการจะออก หรือเปลี่ยนแปลงกฎหมายอะไรบางอย่าง สมาคมเหล่านี้แหละมีส่วนช่วยคุณ

โดย Curtis Picard, Executive Director of the Retail Association of Maine

3. ทำ e-Commerce

อนาคตของ e-Commerce เป็นของธุรกิจขนาดเล็ก นี่เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของธุรกิจขนาดเล็ก ผู้คนมักจะคิดว่าการทำร้านค้าออนไลน์นั้นแพงและยาก แต่ไม่ใช่เลยทุกวันนี้มันง่ายและถูกกว่าตั้งร้านค้าเยอะ

โดย Harley Finkelstein, Chief Platform Officer at Shopify.com

4. ทำการกุศลด้วย

จากการวิจัยพบว่า กว่า 83% ของลูกค้าพอใจที่จะซื้อของที่สร้างประโยชน์ให้กับสังคมด้วย การรวมกันระหว่างการกุศล กับธุรกิจจะสามารถเพิ่มยอดขายคุณได้ และยังช่วยให้ลูกค้าสนใจคุณมากขึ้นด้วย

โดย Dan McCabe, Director of SixDegrees.org

5. ทำธุรกิจบน Cloud

ยุคของซอฟท์แวร์ที่ลงบนตัวอุปกรณ์มันหมดไปแล้ว ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้านี้ Cloud Software จะเป็นพื้นฐานของธุรกิจขนาดเล็ก เพราะความสะดวกสบาย ไม่มีข้อผูกมัด และไม่ต้องลงทุนสูง มีคนอัพเกรดและดูแลให้ตลอดเวลา แล้วคุณจะลงทุนกับซอฟท์แวร์อยู่ทำไม

โดย Jason Richelson, founder and CEO of ShopKeep POS

เห็นไหมครับ? ว่าหลายเทคนิคล้วนเป็นสิ่งใกล้ตัว แต่แทบทุกคนล้วนหลงลืมและมองข้ามไปบ้าง อย่างเช่นการทำธุรกิจบน Cloud หนึ่งในเทคโนโลยีที่ทำให้ธุรกิจก้าวเข้าสู่ระบบดิจิทัล หรือจะบอกว่าเป็นส่วนหนึ่งของ Digital Transformation แบบเต็มรูปแบบก็ได้ครับ เพราะเป็นการนำนวัตกรรมใหม่ๆมาใช้ในการทำธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เจ้าของกิจการใช้งานได้สะดวก แล้วยังมีเวลาในการคิดและพัฒนากิจการเพิ่มขึ้นด้วย

อย่างเช่นโปรแกรมบัญชีออนไลน์ PEAK ที่เป็น Cloud Accounting Software โปรแกรมที่ช่วยในการจัดทำบัญชี ทั้งออกเอกสารบัญชีภาษี บันทึกรายรับ-รายจ่ายในบัญชีให้อัตโนมัติ พร้อมปิดงบการเงินได้ทันที ให้ผู้ประกอบการสามารถตรวจดูที่มาที่ไปแบบรายวัน รายเดือน รายไตรมาส หรือรายปีได้อย่างง่ายดาย แล้วยังสามารถวางแผนการเงินได้ดีขึ้น

สมัครใช้งานโปรแกรม PEAK ฟรี! คลิก https://peakaccount.com