ซื้ออะไร ขอใบกำกับภาษีได้

คำถามชวนปวดหัวของนายจ้าง และเจ้าของบริษัท ในสถานการณ์ที่เคร่งเครียดและเต็มไปด้วยปัญหาแบบนี้ นายจ้างอย่างเราต้องมาแปลงร่างเป็นซูเปอร์ฮีโร่ตัวสำคัญ ที่จะกอบกู้ขวัญและกำลังใจของเหล่าลูกน้องกลับคืนมาอีกครั้ง เพราะเมื่อไม่มีใจก็ไม่มีงาน เอาล่ะ…มาลุยกันอีกสักครั้ง! 

ถึงเวลาทวงคืนแรงกายแรงใจของเหล่าพนักงานในบริษัท อะไรจะช่วยฮีลใจได้ดีเท่าความใส่ใจ และสวัสดิการดี ๆ จากบริษัท ดังนั้นถ้าคุณอยากเป็นเจ้านายดีเด่น ไม่ยากเลย PEAK ขอบอกเคล็ดลับความใส่ใจมัดใจลูกน้องให้อยู่หมัด ด้วยสวัสดิการขั้นเทพที่จะทำให้ทุกคนในบริษัทร้อง “ว้าว” ที่สำคัญ…ขอแอบกระซิบบอกเบา ๆ ว่านอกจากจัดสวัสดิการ และของสมนาคุณให้พนักงานแล้ว สามารถขอใบกำกับภาษี มาเพื่อลดหย่อนภาษีของบริษัทได้อีกด้วย!

ทำไมบริษัทต้องเสียภาษี?

เมื่อจดทะเบียนบริษัทเป็นนิติบุคคลในประเทศไทย จะถูกคำนวณกำไรสุทธิในแต่ละปี และจะต้องเสียภาษีในอัตรา 20% ของกำไรสุทธิที่ต้องเสียภาษี แต่ถ้าบริษัทมีทุนจดทะเบียนไม่เกิน 5 ล้านบาท และมีรายได้ไม่เกิน 30 ล้านบาทต่อปี จะได้รับการยกเว้นไม่ต้องเสียภาษีสำหรับกำไรสุทธิ 30,000 บาทแรกที่บริษัทได้ แต่จะต้องเสียภาษีในอัตราพิเศษเพียง 15% ของกำไรสุทธิที่ต้องเสียภาษี  ซึ่งบริษัทจำเป็นต้องยื่นเอกสารข้อมูลเหล่านี้ให้สรรพากรภายใน 150 วัน หลังจากปิดรอบบัญชีในแต่ละปี เรียกว่าเป็นการจดภาษีเงินได้นิติบุคคล ซึ่งการจดภาษีรูปแบบนี้เหมาะกับบริษัทเล็ก ๆ ที่กำลังเริ่มต้น หรือบริษัท Startup ที่ยังไม่มีรายรับ – รายจ่ายมาก

สำหรับบริษัท หรือธุรกิจที่มีรายได้เกิน 1,800,000 บาทต่อปี สามาเลือกจ่ายแบบภาษีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งเป็นภาษีที่เก็บจากยอดขายของสินค้าหรือบริการของธุรกิจในแต่ละปี ซึ่งจัดเก็บในอัตรา 7% ของรายได้ต่อปี และบริษัทต้องจดทะเบียนเข้าสู่ระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม และต้องยื่นแบบแสดงรายการภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.30) ของแต่ละเดือน ภายในวันที่ 15 ของเดือน พร้อมเอกสารต่าง ๆ แต่เดี๋ยวก่อนสรรพากรยังใจดี ให้เจ้าของธุรกิจเลือกเองได้! หากเรามั่นใจว่ารายได้บริษัทต่อปี ไม่เกิน 1,800,000 บาทแน่นอน ก็สามารถเลือกจ่ายแบบภาษีเงินได้นิติบุคคลตามต้องการได้ แต่ถ้าหากเชื่อมั่นว่าฉันต้องรวย! รายได้เข้ารั่ว ๆ PEAK แนะนำจ่ายแบบภาษีมูลค่าเพิ่มดีกว่า จะได้ไม่มีปัญหากับทางสรรพากรทีหลัง

ค่าใช้จ่ายน่ารู้ช่วยลดหย่อนภาษี

ค่าใช้จ่ายน่ารู้ช่วยลดหย่อนภาษี

เจ้านาย หรือเจ้าของบริษัททั้งหลายอย่าเพิ่งหมดหวัง! เมื่อต้องจ่ายภาษี เพราะมีค่าใช้จ่ายที่ถ้ามีใบกำกับภาษี ก็สามารถช่วยลดหย่อนภาษีได้ด้วย ยิ่งเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อบริษัท เพื่อการทำงาน และเพื่อลูกน้องสุดที่รักแล้วนั้น ยิ่งช่วยลดหย่อนภาษีได้อีกเพียบ!

หากช่วงนี้กำลังมองหาอยากซื้ออะไรสักอย่างเพื่อบริษัท และลูกน้องที่น่ารัก แถมมีใบกำกับภาษีช่วยลดหย่อนภาษีช่วงสิ้นปีได้อีกด้วย นี่แหละคือโอกาส! อยากเป็นเจ้านายที่แสนดีอย่ารอช้า ซื้อเลย PEAK การันตีลูกน้องรัก ลูกน้องหลงแน่นอน

1.  ซื้อโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อเธอจะได้ทำงานสะดวกขึ้น!

การซื้อโปรแกรมคอมพิวเตอร์ จากนักพัฒนา หรือผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ที่ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ให้พนักงานเพื่อความสะดวกสบายในการทำงาน สามารถนำมาเป็นรายจ่ายของบริษัท และนำมาหักภาษีปลายปีได้ โดยสามารถหักภาษีได้ 1 เท่าของรายจ่ายตามจำนวนเงินที่จ่ายจริง

2. ค่าเสื่อม และค่าสึกอุปกรณ์ทั้งของพนักงาน และของส่วนกลาง

แน่นอนว่าการทำงานในทุก ๆ วัน สิ่งของย่อมมีสึกตามกาลเวลา สรรพากรก็ใจดี สามารถนำค่าเสื่อม และค่าสึกของอุปกรณ์มาลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย
–   คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 5 ปี ให้ค่าเสื่อมสภาพ 40% ของราคาคอมพิวเตอร์
–   อาคารโรงงาน ที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 20 ปี ไม่รวมที่ดิน และราคาไม่เกิน 200 ล้านบาท ที่สำคัญต้องมีพนักงานไม่เกิน 200 คน ให้ค่าเสื่อมสภาพ 25% ของราคาที่ดิน 
–   เครื่องจักรกล ที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 5 ปี ให้ค่าเสื่อมสภาพ 40% ของราคาเครื่องจักร

3. ทำประกันชีวิตให้เหล่าลูกน้องที่น่ารัก

ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต หรือประกันอุบัติเหตุ ให้คณะผู้บริหาร หุ้นส่วน รวมไปจนถึงให้พนักงาน สามารถเป็นรายจ่ายบริษัท โดยการจ่ายเบี้ยประกันต้องเป็นไปตามระเบียบ และต้องทำเพื่อเป็นผลประโยชน์ของบริษัทเท่านั้น

4. ซื้อวัคซีนทางเลือกให้พนักงาน

สิ่งสำคัญที่พนักงานทุกคนกำลังต้องการในสถานการณ์นี้ ถ้าคุณตัดสินใจซื้อให้พนักงานของคุณ รับรองเลยว่าได้ใจทุกคนแบบเต็ม ๆ และแน่นอนว่าการวัคซีนทางเลือกให้พนักงานในบริษัท ถือเป็นค่าใช้จ่ายของบริษัท เพราะเมื่อพนักงานได้รับวัคซีน พนักงานก็สามารถกลับมาทำงานให้บริษัทได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ถือเป็นผลประโยชน์ของบริษัท

5. ค่าใช้จ่ายการทำบัญชี ลดหย่อนภาษีได้ถึง 2 เท่า

ข้อนี้สำคัญมาก สำหรับเจ้าของบริษัท การทำบัญชีเป็นเรื่องสำคัญของธุรกิจ รวมถึงยังสามารถแบ่งเบา ลดภาระงานให้พนักงานที่น่ารักของเรา เราสามารถจ้างสำนักงานบัญชี หรือโปรแกรมบัญชีที่จะมาอำนวยความสะดวกในการทำงาน ค่าทำบัญชี และค่าสอบบัญชี สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ถึง 2 เท่า เป็นเวลา 5 ปีในการเสียภาษี 

เป็นหัวเรืออย่าลืมใส่ใจหางเรือ งานจะดีเมื่อคนทำงานมีความสุข ในสถานการณ์แบบนี้ควรจะให้กำลังใจซึ่งและกัน สู้ไปพร้อมกันทั้งบริษัท ส่วน PEAK ก็ขอสู้กับการทำบัญชี เคียงข้างทุกธุรกิจของคุณ ให้ PEAK ช่วยดูแลอย่างมืออาชีพ ที่สำคัญลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย 

PEAK ใจดีจัดโปรโมชั่นให้กำลังใจลูกค้า SMEs  สามารถนำค่าโปรแกรมไปลดหย่อนภาษีได้ถึง 200% สนใจคลิก : https://bit.ly/3CgFfrf

สมัครใช้งานโปรแกรม PEAK คลิก https://peakaccount.com/