การโหลดไฟล์ธนาคาร K-Bank สำหรับจ่ายเงินเดือน เพื่อช่วยให้กิจการที่ใช้บริการ K-Cash Connect plus มีความสะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

วิธีการใช้งานฟังก์ชั่น

  • ส่วนการใช้งานระบบเงินเดือนผ่านกสิกร( K-Cash Connect plus )ฝั่งกิจการที่จ่ายเงินและฝั่งพนักงานที่รับเงินจำเป็นต้องใช้ธนาคารของกสิกรไทยเท่านั้น ถึงจะสามารถนำ Text file ของกสิกรไทยไปยื่นจ่ายได้ ซึ่ง สามารถตั้งค่าได้ตามตัวอย่างด้านล่าง

ขั้นตอนที่ 1 การตั้งค่าการจ่ายเงินของกิจการ
โดยเข้าที่เมนูตั้งค่า >> ข้อมูลการจ่ายเเงิน >> เลือกเป็นการจ่ายเงินเป็นธนาคารกสิกรไทย >> และกำหนดวันที่ชำระเงินเดือน

ขั้นตอนที่ 2 ระบุธนาคารของฝั่งพนักงานที่ได้รับเงินเป็นธนาคารกสิกรไทย

  • กรณีเพิ่มพนักงานใหม่ = เข้าที่เมนูพนักงาน >> กดเพิ่มพนักงาน >> เลือกขั้นสูง >> ช่องข้อมูลธนาคาร>> ตรงธนาคารเลือกเป็นธนาคารกสิกรไทยและใส่ข้อมูลที่ต้องการให้ครบ
  • กรณีมีเคยเพิ่มพนักงานคนนี้แล้ว = เข้าที่เมนู >> เลือกพนักงานที่ต้องการแก้ไขธนาคาร >> กดตัวเลือก >> กดแก้ไข >>เลือกขั้นสูง >> ช่องข้อมูลธนาคาร>> ตรงธนาคารเลือกเป็นธนาคารกสิกรไทยและใส่ข้อมูลที่ต้องการได้เลย

ขั้นตอนที่ 3 การบันทึกเงินเดือนและการทำจ่าย

  • เข้าที่เมนู + ทำจ่ายเงินเดือน >> เมื่อทำจ่ายเงินเดือนเรียบร้อยแล้ว >> ให้กดที่หัวข้อมูลการชำระ >> ไฟล์จ่ายเงินธนาคาร

เมื่อคลิกที่ไฟล์จ่ายเงินธนาคารแล้ว ให้ทำการระบุวันที่จ่าย และกดยืนยัน
หมายเหตุ การทำเงินเดือนจะเป็นการทำอย่างน้อยล่วงหน้า 3 วัน เช่น หากต้องการให้เงินออกจากธนาคารวันที่ 28 จะต้องทำการบันทึกจ่ายเงินเดือนวันที่ 25 (ไม่นับเสาร์-อาทิตย์)

เมื่อกดยืนยันแล้วจะได้ Text File ตามตัวอย่างด้านล่าง ให้นำ Text File ที่ได้ ไปแนบที่เว็บเบราว์เซอร์ธนาคารกสิกรไทยและกดอนุมัติรายการอีกครั้้ง

สามารถดูตัวอย่างการบันทึกเงินเดือนเพิ่มเติมได้ ที่นี่

-จบขั้นตอนการดาวน์โหลดไฟล์ธนาคาร K-Bank สำหรับจ่ายเงินเดือน-